7 tuổi cũng trở thành ‘yêu râu xanh’ | Maphim.net
Tờ tin tức Techinsight của Nhật những ngày gần đây đưa tin, một bé gái 7 tuổi tại thành phố Pretoria của Nam Phi đã bị 4 bạn học cùng lớp, cùng tuổi quấy rối tình dục khi vừa tan học. Ngay lập tức cảnh sát thành phố Pretoria đã mở cuộc điều tra.


Theo cảnh sát cho biết, vào tháng 8 vừa qua, một bé gái 7 tuổi - học sinh của một trường tiểu học trong thành phố sau khi tan lớp đã bị 4 cậu bạn cùng lớp chặn đường. Sau đó, 4 cậu bé này đã lôi cô bạn cùng lớp vào lớp học và thi nhau quấy rối tình dục. Được biết, tuổi đời của cả 4 cậu bé này cũng chỉ từ 7-8 tuổi.

Chúng tôi nhận được thông tin và đã tiến hành điều tra. Không biết khi đó, giáo viên và các học sinh khác trong lớp đã ở đâu? Mặc dù là giờ tan tầm, nhưng trong trường không thể chỉ có 5 học sinh đang ở lứa tuổi tiểu học được” - một cảnh sát cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cũng theo cảnh sát, sau khi sự việc diễn ra, cô bé gái này đã bị chấn thương tâm lý nghiêm trọng. Lập tức bố mẹ của cô bé đã báo cáo sự việc lên nhà trường. Tuy nhiên, thay vì báo cáo với cảnh sát, hiệu trưởng cùng với cô giáo chủ nhiệm lớp đã che giấu và không để thông tin lọt ra ngoài.

Vì quá tức giận trước hành động của nhà trường, bố mẹ của cô bé đã thông báo sự việc hy hữu trên lên cảnh sát địa phương. “Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường và giáo viên chủ nhiệm chỉ gọi 4 gia đình của 4 đứa bé kia lên để cảnh cáo. Họ còn nói với chúng tôi rằng, việc này có gì hay ho mà thông báo với cảnh sát. Làm như thế thì người chịu thiệt chỉ là con gái chúng tôi mà thôi. Không thể chấp nhận được phương án giải quyết này” - Bố của cô bé cho biết.

Hội cha mẹ học sinh tại ngôi trường tiểu học - nơi xảy ra vụ quấy rối tình dục cũng ủng hộ quan điểm phải đưa việc này ra pháp luật: “Mặc dù những kẻ phạm tội còn quá nhỏ để lường hết được hậu quả mà chúng gây ra. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi việc sẽ được bỏ qua dễ dàng như cách hành xử của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Nếu ém chuyện này đi, thì liệu có những bé gái nào nữa sẽ bị hại như thế?”- một bà mẹ có con gái cũng đang theo học tại trường tiểu học cho biết.

Khi cảnh sát thành phố Pretoria vào cuộc điều tra và triệu tập 4 cậu bé trên, được hỏi vì sao các cháu lại làm như vậy, một trong 4 cậu bé này vừa khóc vừa trả lời: “Chúng cháu đã xem phim và thấy họ làm như vậy. Bạn gái đó rất xinh và chúng cháu cũng muốn thử xem nó như thế nào”.

Theo thống kê mới nhất của cảnh sát Nam Phi, hơn 55.000 vụ quấy rối tình dục và tấn công tình dục đã được báo cáo tới nhà chức trách từ năm 2009 tới 2010. Số vụ tấn công tình dục phụ nữ và bé gái ở Nam Phi đã tăng 20% so với năm trước. Một số nhà bình luận cho rằng hiếp dâm đang trở thành một cuộc khủng hoảng quốc gia ở Nam Phi.
: Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011